xoso.sms.vn
xoso.sms.vn

Trang

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

LucasArts là một trong những studio phải nói lời chia tay trong sự tiếc nuối của game thủ.

Hãy bắt đầu với chính cái tên gây tiếc nuối nhất tuần qua.
LucasArts (1982-2013)
Vậy là chỉ trong một khoảng thời gian chưa tới 2 năm, tên tuổi studio này đã 2 lần làm chấn động cộng đồng người hâm mộ. Đầu tiên là việc "trùm cuối" George Lucas chấp nhận bán đứt đứa con đẻ của mình cho gã khổng lồ trong lĩnh vực giải trí Walt Disney với giá hơn 4 tỷ USD. Studio này đã tạo dựng tên tuổi với những game khó quên. Những cái tên như The Secret of Monkey Island, X-Wing, Full Throttle, Stars War: Knights of the Old Republic cùng nhiều tựa game đình đám khác là minh chứng cho sự thành công của LucasArts cả trong vai trò phát triển lẫn phát hành game.
LucasArt
Cho dù vài năm trở lại đây, cái tên LucasArts ít xuất hiện trên thị trường và vầng hào quang của hãng cũng nhạt dần đi bởi những sản phẩm kém như Mercenaries IIKinect Star Wars, song cũng không ai nghĩ tới viễn cảnh tồi tệ nhất của việc thôn tính,Disney đã cho đóng cửa studio này và điều toàn bộ nhân tài của Lucas Arts sang làm trực tiếp cho các dự án của hãng.
Looking Glass Studios (1990-2000)
Những tựa game PC kinh điển như System Shock, ThiefUltima Underworld đều do Looking Glass nhào nặn và tung ra thị trường. Studio này được thành lập vào năm 1990 và đã có lịch sử huy hoàng trước khi bị đóng cửa vào năm 2000 vì lý do tài chính. Những thành viên nổi tiếng của studio này như Ken Levine, Seamus Blackley và Warren Spector đều được coi là nhân vật "cộm cán" trong ngành công nghiệp game.
Looking Glass Studios
Westwood Studios (1985-2003)
Studio này được biết tới như người đặt nền móng cho dòng game chiến thuật thời gian thực RTS vào năm 1990 với những game như Command & Conquer, BattleTech: The Crescent Hawk's RevengeDune II.
Trước khi bị Electronic Arts sáp nhập vào năm 1998, Westwood chiếm được từ 5-6% thị phần của game dành cho PC. Sau khi game có cách chơi lai giữa RPS và FPS Command & Conquer: Renegade thất bại chừng 1 năm, Westwood Studios đã phải chấp nhận bị thôn tính vào tháng 3 năm 2003. Dòng game Command & Conquer vẫn tồn tại và phát triển với cái tên được mong chờ nhất là Command & Conquer Generals 2.
Westwood Studios
Origin Systems (1983-2004)
Khẩu hiệu của Origin Systems là "Chúng tôi tạo ra các thế giới" và quả thật studio được thành lập vào năm 1983 này đã phần nào làm được điều đó với sự thành công của loạt game UltimaWing Commander.
Sáng tạo cách tân nổi tiếng của đội ngũ các nhà phát triển tại Origin Systems là việc cho ra đời một trong những trò chơi MMORPG sớm nhất của ngành công nghiệp game – trò chơi Ultima Online năm 1997. Cho tới tận năm 2004, Origin Systems hầu như dành toàn bộ nguồn lực để hỗ trợ cho Ultima Online. Nhưng việc này đã bị chấm dứt sau khi EA tiến hành mua lại công ty.
Origin Systems
Ion Storm (1996-2005)
Sản phẩm nổi tiếng nhất của studio này là Deus Ex, một game hành động nhập vai lén lút góc nhìn người thứ nhất. Tựa game bom tấn phát hành vào năm 1997 này đã cùng với ThiefSystem Shock tạo ra dòng game nổi tiếng. Đáng buồn là ngoài xuất phẩm này, phần lớn nguồn lực của công ty lại bị lãng phí vào những tựa game nhạt nhẽo như AnachronoxDaikatana. Doanh thu kém cùng với những bất ổn về tài chính khác đã đánh đắm Ion Storm và khiến cho các thành viên tài ba như John Romero và cựu binh nổi tiếng của Looking Glass trước đây là Warren Spector cũng phải khăn gói ra đi.
Ion Storm
Bullfrog Productions (1987-2004)
Studio có cái tên ngộ nghĩnh này được một lập trình viên game ở Anh, ông Peter Molyneux lập ra cùng với Les Edgar vào năm 1987. Các game nổi tiếng của nó khá xa lạ ở thị trường Việt Nam như PopulousDungeon Keeper. Bullfrog cũng bị Electronic Arts (lại là EA) thôn tính vào năm 2004.
Bullfrog Productions
New World Computing (1984-2003)
Rất nhiều game thủ PC đã trở thành những tín đồ của dòng game Might & Magic sau khi New World Computing tung ra Heroes of Might & Magic III vào năm 1999. Đây là một trò chơi fantasy tuyệt vời nhất mà công ty này làm ra trong suốt 18 năm tồn tại của nó. Bên cạnh đó New World Computing cũng tung ra một số game RPG truyền thống và RPG dạng chiến thuật chơi theo lượt vẫn tồn tại đến ngày nay.
Studio này bị 3Do mua lại vào năm 1996 và khi công ty mẹ phá sản năm 1992, studio cũng bị giải tán. Quyền khai thác thương hiệu Might & Magic hiện giờ thuộc về Ubisoft.
New World Computing
Parallax Software (1993-1997)
Thời gian tồn tại của Parallax Software khá ngắn ngủi song studio đã đặt nền móng cho thể loại FPS trong không gian 3 chiều với các tựa game tiêu biểu như DescentDescent II. Descent được biết tới như là trò chơi đầu tiên làm cho không ít game thủ đầu óc bị "quay mòng mòng" theo đúng nghĩa đen của từ này.
Parallax Software được tách làm 2 công ty vào năm 1996 (Outrage Entertainment và Volition). Sau đó nó bị THQ sáp nhập và khi "chiến hạm" THQ bị chìm, Outrage Entertainment cũng bị xoá sổ. Studio còn lại, Volition vẫn tiếp tục phát triển với những tựa game hấp dẫn như Saints RowRed Faction.
Parallax Software
Infocom (1979-1989)
Infocom được xếp vào hàng ngũ các studio tiền bối trong thế giới game khi được thành lập vào năm 1979. 2 năm sau ngày thành lập, studio mới cho ra được sản phẩm đầu tiên : Zork. Mà text-game thám hiểm này chỉ có thể chơi được trên các máy tính mainframe mà thôi.
Infocom đưa ra Zork I cho hệ máy tính cá nhân Radio Shack TRS-80 vào năm 1980 và sau đó tạo ra một phiên bản tương thích với nền tảng DOS của Microsoft. Sau đó, công ty cũng làm ra các tựa game khá tốt khác như CutthroatsLeather Goddesses of Phobos. Infocom đã về đưới trướng của Activision năm 198 và bị đóng cửa sau 3 năm.
Những studio game một đi không trở lại
Spectrum Holobyte (1983-1998)
Spectrum Holobyte thành lập vào năm 1983 và được biết đến với loạt game mô phỏng lái máy bay chiến đấu chân thực Falcon với đại diện ưu tú là F-16 Fighting Falcon.
Game Falcon A.T năm 1988 là một trong những game mô phỏng lái máy bay sử dụng đồ hoạ EGA và tiêu chuẩn hiển thị hình ảnh của phát triển riêng cho hệ PC/AT. Game gây choáng với game thủ bằng độ phân giải 640x350 pixel, quá khủng vào thời kỳ đó. Tiếp theo đó là Falcon 3.0 được tung ra vào năm 1991 và xứng đáng được mệnh danh là "sát thủ phần cứng" đầu tiên khi yêu cầu CPU 33MHz 80486.

Tải game miễn phí | Tải game  | Download game mien phi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube
xoso.sms.vn