xoso.sms.vn
xoso.sms.vn

Trang

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Tình yêu và FIFA Online 2

Posted by Unknown 02:07
Đã gần bốn năm trải nghiệm cùng FIFA Online 2, với rất nhiều thăng trầm cảm xúc xen lẫn những kỷ niệm vui buồn khó tả. Và hôm nay, Galaxyfess sẽ chia sẻ với các bạn về tình yêu từ nhiều góc cạnh dành trọn cho FIFA Online 2. Nó hơn cả một sản phẩm thị trường, một trò chơi điện tử, một món ăn tinh thần... đó là tình yêu và FIFA Online 2.

Ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Tình yêu và FIFA Online 2

Tôi đã qua cái thời học sinh, thời mà còn chứa chan với những ngọt ngào của ước mơ con nít. Những người bạn của tôi, có đứa ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo, có đứa thì ước mình trở thành người chiến sĩ công ăn bắt kẻ gian trong cái xã hội đầy bon chen này, còn có đứa khát khao trờ thành thi sĩ để góp cho đời câu hát lời thơ... nhưng đối với tôi, những hình ảnh của trái bóng, những quả sút, thềm cỏ xanh, hay quần đùi và áo số luôn ẩn hiện trong tâm trí suốt một quãng đời còn là học sinh. Tới nay, khi đã bước chân vào xã hội, lam lũ bon chen để kiếm miếng cơm manh áo. Tôi đã không còn thời gian và điều kiện để nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Thời gian trôi qua ngày càng nhanh, tôi cảm nhận mình đã không đủ thời gian để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi chỉ muốn mỗi ngày vào cuối tuần được đá banh mini cùng bạn bè, một mong muốn giản đơn của một con người bình thường. Nhưng điều đó quá xa xỉ với công việc hiện tại mà tôi đang làm. 

Vào buổi tối, khi ngoài trời bắt đầu rơi lắm tấm những giọt mưa sa vào tháng sáu như mọi năm ở Sài Gòn. Tôi lại ôm mình trong góc máy, tiếng cạch cạch phát lên trong góc phòng lạnh lẽo, la lướt trên những trang mạng thông tin, và rồi... FIFA Online 2 đã xuất hiện. Nó đã thay đổi cuộc sống tinh thần của tôi từ lúc đó, tôi cậm cụi tìm cách dow FIFA Online 2 về máy, và bắt đầu mày mò những phím điều khiển trong game. Woa! một cú sút, một đường chuyền, những sơ đồ - chiến thuật... đã làm tôi bay nhảy và thích thú khi được hòa mình trên sân cỏ Online.

Kể từ đó, mỗi buổi chiều khi làm về, tôi dành trọn một khoảng thời gian riêng cho FIFA Online 2. Mỗi ngày tôi đá một ít, mỗi tuần tôi đá một nhiều... rồi bốn năm qua tôi đã gắn bó sâu nặng cùng FOL2, nhưng một thói quen thường người. Tôi đã tìm ra được ước mơ một thời học sinh của mình ngay tại FIFA Online 2, tôi có những người bạn cùng chung niềm đam mê với trái bóng. Chúng tôi không chỉ đá FIFA Online 2, mà còn rủ nhau đi offline, để cafe chém gió, để cùng bay nhảy trên sân cỏ mini trong lòng thành phố, rồi cùng nhau đi làm từ thiện... đó là sự tuyệt diệu, mang ý nghĩa tuyệt vời mà FIFA Online 2 đem lại. 

Pes, FIFA.. ? tại sao là FIFA Online 2

Tình yêu và FIFA Online 2

Tôi vẫn chơi Pes, tôi vẫn đá FIFA, nhưng tôi yêu FIFA Online 2. Sự giản dị trong cách đá, không phức tạp trong cách chơi, khả năng liên kết cộng đồng lại rất cao, những yếu tố vừa nêu phần nào phù hợp với con người tôi và điều kiện mà tôi đang sở hữu. Tôi không có đủ tiền để sắm cho mình một chiếc Xbox hay playstation, tôi càng không đủ thời gian và khả năng để sở hữu một chiếc máy tính có một bộ xử lý, card màng hình với tốc độ cao, chưa kể mất thời gian bảo dưỡng cho nó khi cài FIFA hay Pes PC. Sự bình dân, điều giản dị, tính gần gủi và chất giao lưu được dung hoà một cách tuyệt vời tại FIFA Online 2, là lý do tôi gắn bó với trò chơi này suốt bốn năm qua.

Hack, bug, văn hóa ứng xử game thủ tiêu cực là những bất cập tồn đọng trong mỗi trò chơi. Đó là định luật, một quy tắc bất thành văn mà hầu như NPH nào cũng phải trải qua. Đứng trên phương diện game thủ, dưới góc nhìn của người đam mê bóng đá, với một tình yêu dành cho FIFA Online 2 thì những yếu tố đó chẳng làm tôi stop trò chơi này. Bởi ngày nào FIFA Online 2 còn cho tôi được chơi bóng, giúp tôi tìm ra những người bạn ingame, đưa tôi đến những cung bậc cảm xúc trong mỗi trận đấu, là lúc tôi dành trọng niềm tin yêu cho FIFA Online 2. 

FIFA Online 2 xưa và nay

Tình yêu và FIFA Online 2

Mỗi giai đoạn phát triển của FIFA Online 2, mỗi lần lột xác của trò chơi này. Tôi có một cảm nhận rất riêng, rất đặt biệt. Thời mà tôi mới bắt đầu chơi FIFA Online 2 vào năm 2009, đó là một cảm xúc rất riêng của một game thủ mới bước vào game, thời mà sân chơi FIFA Online 2 vẫn còn trong sạch trong tư duy thi đấu và cách ứng xử trước đối thủ. Tôi trân trọng từng bàn thắng, quyết tâm thi đấu triệt để từng phút giây, và tất nhiên những cảm xúc đó vẫn còn lưu luyến trong tâm trí tôi đến ngày hôm nay. 

Tình yêu và FIFA Online 2
Game thủ FOL2 Hải Phòng hiến máu nhân đạo

Còn bây giờ, FIFA Online 2 đã lột xác đồ họa, được bảo trợ từ nhiều tính năng thi đấu và quản lý đội bóng, được NPH nâng niu và hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn xưa. Những CLB cộng đồng trải dài từ Bắc chí Nam, đã giúp cho nhiều anh em game thủ có cơ hội thi đấu cọ xác trong môi trường eSports, và được vận động liên tục qua những buổi hoạt động xã hội - ngoại khoá, nhiều chiến tích trong khu vực (vô địch One Asian Cup 3 năm liên tiếp) đã được game thủ FIFA Online 2 Việt Nam đem về nước nhà, nhiều giải đấu mang tầm cỡ khu vực đến quốc gia, rồi kể những game thủ được Nhà Nước phong tặng bằng khen như VĐV eSports Tô Trung Hiếu. Những điều đó rất ý nghĩa cho cộng đồng FIFA Online 2, cho game thủ, cho xã hội. 

Dù vậy, văn hóa ứng xử của game thủ FOL2 ngày nay đã bị chệch lạc trong tư duy thi đấu. Rất nhiều anh em đã không còn tìm được niềm đam mê chân chính nữa rồi! Tôi rất buồn, hơi đau và ray rứt,... nhìn lại cái thời mà còn mơ màng, ngây ngơ, vui vẻ và thoải mái chơi FIFA Online 2 những năm 2009 ~ 2011 mà thấy chặn lòng. Họ đã không cần cảm xúc khi chơi, ruồng bỏ những tiểu tiết trong cuộc sống vào những trận đấu một cách tiêu cực, những điều đó đã làm cho những người chơi mới có phần e dè. Và góp thêm sự a dua cho cả một bộ game thủ đương đại.

FIFA Online 2 tròn 04 tuổi

Tình yêu và FIFA Online 2

Cái ngày FIFA Online 2 chính thức tròn bốn năm tuổi. Tôi đọc qua những bài viết tổng kết một chặn đường hình thành và phát triển của FIFA Online 2 Việt Nam trên trang chủ của NPH VTC game, tôi lại nghẹn ngào nhớ lại vô vàn những ký ước đọng lại trong một game thủ đã gắn bó với trò chơi này suốt bốn năm qua. Tôi không biết bạn nghĩ gì trong tương lai của FIFA Online 2 tại Việt Nam sắp tới. Nhưng với tôi, bốn năm qua, là bốn giai đoạn một chặng đường với những điều tuyệt diệu mà FIFA Online 2 đem lại cho tôi và các bạn tôi, đó như một giấc mơ thời Online.

Những giải đấu Offline, Online liên tục khởi tranh để chấp cánh cho những game thủ mơ ước trở thành VĐV FOL2 nổi tiếng. Những thành tích quốc tế mà đội tuyển eSports FOL2 Việt Nam đã gặt hái cho cộng đồng là niềm tự hào dân tộc. Hàng chục CLB cộng đồng, hàng trăm liên đoàn, hàng nghìn game thủ FOL2 đã có những sân chơi cộng đồng ý nghĩa, bằng nhiều hoạt động xã hội đa dạng và phong phú. 

Cái ngày FIFA Online 2 bị dồn nén bởi FIFA Online 3 tôi rất vui, lại rất lo. Vui vì được thấy dòng seri FIFA Online được tiếp tục cải tiến để người có nhiều cơ hội chiêm nghiệm những cảm xúc mới, buồn vì sự ích kỷ từ những công sức bản thân đổ vào FIFA Online 2 có nguy cơ sụp đổ. Vui rồi lại buồn, buồn rồi lại vui,... nó cứ như thế, và đó là luật chơi, các bạn ạ!

Tình yêu và FIFA Online 2

Đó là ý kiến cá nhân của tác giả, còn ý kiến của bạn thì sao? Cùng thảo luận tại ĐÂY.
EA SPORTS™ FIFA Online 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube
xoso.sms.vn